Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวฟุตบอลลา ลีกา นกแก้วเตรียมขายแข้งหลักใช้หนี้ 12bet 31/03/2555

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


ราฟาเอล เอ็นเตรน่า โฆษกสโมสรเอสปันญ่อล ยอมรับ ทีมอาจต้องขายบรรดานักเตะตัวหลักของทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้สินมูลค่า 6,800 ล้านบาท


ราฟาเอล เอ็นเตรน่า โฆษกของ เอสปันญ่อล สโมสรในศึกลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศว่า สโมสรพร้อมจะขายบรรดานักเตะตัวสำคัญของทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังสโมสรกำลังประสบปัญหาทางการเงิน ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ โดยมีหนี้สินรวมสูงถึงกว่า 160 ล้านยูโร หรือประมาณ 6,880 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหนี้รายใหญ่คือกรมสรรพากรของสเปน

ตัวเลขหนี้ดังกล่าว สูงกว่างบประมาณของ เอสปันญ่อล ในฤดูกาลนี้ และ เอ็นเตรน่า ยืนยันว่าทีมพร้อมพิจารณาทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาขอซื้อดาวดังของทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยกล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า "เป็นไปได้ที่การตัดสินใจที่จะเกิดขึ้นอาจยากจะเข้าใจสำหรับบางคน แต่เราต้องทำเพื่อสร้างสมดุลในบัญชี ถ้าเราจำเป็นต้องขายนักเตะ เราก็จะทำ แม้ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเราจะซื้อหรือขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์หรือไม่ เราไม่อยากเห็นสโมสรถูกควบคุมกิจการ"

หลายสโมสรในลา ลีกา อย่าง ราซิ่ง ซานตานเดร์, ราโย บาเยกาโน่ และ เรอัล เบติส ล้วนแต่อยู่ระหว่างถูกควบคุมกิจการ หรือเคยถูกควบคุมกิจการในอดีตมาแล้ว โดยเงินทั้งหมดที่บรรดาสโมสรลีกแดนกระทิงดุติดค้างกรมสรรพากรอยู่ เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนไปถึง 752 ล้านยูโร (ประมาณ 32,300 ล้านบาท) ทำให้ทางศาลกีฬาสเปน เตรียมประกาศแผนลดหนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์จากนี้

ทัพ "นกแก้ว" ประกอบด้วยนักเตะท้องถิ่นมากพรสวรรค์หลายคน ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 7 ในตารางลา ลีกา และยังมีลุ้นไปเล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า หากจัดการสถานะการเงินให้ผ่านเงื่อนไขตามที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำหนดไว้ได้
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น